TÔI ĐI TÌM TÔI



Tôi tìm tôi ở đâu trong đêm thâu vật vã
Giữa khe truông đồi núi chập chùng
Giữa suối sâu và biển cả
Tôi đang tìm tôi
Tôi lạc giữa thế gian lắm điều tàn nhẫn
Cũng chẳng thiếu chuyện nhiệm mầu
Tôi đi trong tiếng kinh cầu
Lẫn với tiếng nguyền rủa và nhục mạ
Tôi tìm tôi ở đâu khi tấm bản đồ tơi tả
Lịch sử nát bươm đầy tiếng kêu gào
Thế giới chung quanh từng gương mặt lạ
Trước mặt sau lưng thú rừng hoang dã
Tôi đi tìm tôi giữa đống hoang tàn
Những điều giả trá
Toàn đeo mặt nạ
Tôi chẳng thấy tôi
Tôi ở trong tay của ai
Tôi như con rối lắm màu
Ngụp lặn trong lo âu
Hãi hùng trong đe doạ
Tôi đi tìm tôi trong căn nhà phóng hoả
Cột kèo đã xiêu vẹo chờ ngã
Trong khu vườn không quả
Giữa làng xóm không người
Những con đường đầy dẫy lũ đười ươi
Tôi đi tìm tôi qua bao bến lạ
Biển vắng bóng thuyền và phố lắm xe qua
Những hàng cây cụt đầu
Những pho tượng lặng câm
Tôi đi tìm tôi chiếc bóng âm thầm
In trên vỉa hè một thân người gãy
Tôi đi tìm tôi và chẳng thấy
Tôi mất tiêu đâu rồi trong hoang mạc với tiếng hô
Một hai..một hai
Tất cả tiến lên
Tất cả bước lùi
Tất cả dừng lại
Tất cả ngồi xuống
Và sủa
Những con người máy giống hệt nhau
Tôi đánh mất tôi
Tôi đi tìm tôi và tôi soi gương
Tôi có mặt nạ và đứng bên đường
Tôi như hạt bụi trong giông gió
Cuốn vào guồng máy và quay
Tôi bay.
2.8.2018
DODUYNGOC

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget