LẠI MỘT KIỂU LỪA ĐẢO MỚI


Mấy tuần nay, liên tiếp cứ năm, ba hôm một lần điện thoại ở nhà reo. Nhấc máy thì có giọng một cô gái thông báo là tui có một bưu phẩm nước ngoài gởi về mà chưa thấy nhận, đề nghị bấm số 9 để biết thêm chi tiết. Tui vốn đa nghi và dù thường xuyên nhận những món hàng mua trên mạng của nước ngoài nhưng lúc nào cũng rất cảnh giác mấy cái vụ thông báo này. Bởi thông thường trong các vụ mua hàng tui chưa bao giờ cho số điện thoại nhà, chỉ sử dụng số điện thoại di động. Do vậy rất nhiều lần khi nghe thông báo như thế, tui thường cúp máy ngang, chấm dứt trao đổi.
Hôm nay trò ấy lại tái diễn, trời mưa chẳng đi đâu, lại đang rỗi, tui lắng nghe xem diễn tiến thế nào. Sau khi báo tui có bưu phẩm chưa thấy nhận, bên kia đề nghị bấm số 9 để biết thêm chi tiết. Tui bấm số 9, lại một giọng nữ miền Nam hỏi tui có tài khoản trong VCB phải không? Tui ừ, hỏi có gì không? Bên kia báo tui đang nợ ngân hàng 360 triệu đã sử dụng nhưng chưa thanh toán. Tui cười hô hố vì biết tỏng tong là đang bắt đầu một trò lừa đảo nên bảo rằng: Cô em lộn người rồi, tui không có xài thẻ ngân hàng nhé, mà tui cũng chưa bao giờ sử dụng số tiền lớn như thế từ ngân hàng. Bên kia lại bảo: Xin lỗi. Em lộn. Chỉ có 36 triệu thôi. Tui gẳn giọng: 36 triệu cũng không có nhé. Bây giờ sao đây? Sao đầu tiên là báo bưu phẩm, sang đây lại báo nợ là sao? Lại trả lời: Dạ bên kia là tổng đài tự động, bên này là thông báo về tài khoản ngân hàng, anh liên lạc số xxxxxx để được hướng dẫn tiến hành thanh toán số nợ đã sử dụng. Nếu không ngân hàng sẽ đưa ra pháp luật giải quyết.
He..he trò dọa nạt trẻ con. Chỉ có những người có dây dưa tiền bạc với ngân hàng mới lưỡng lự hồ nghi. Còn tui trên râu dưới dế héo, can chi phải thắc mắc, lại rõ như ban ngày đây là màn lừa người nhẹ dạ.
Tui biết trò lừa đảo đã hiện hình, nên nhấn giọng: Chấm dứt ngay trò này đi nhé, đừng có rung cây nhát khỉ. Tui thách chuyện đưa ra pháp luật đấy. Tui sẽ truy tố các người thì hợp lý hơn, nhưng các người là lũ dấu mặt. Nên chấm dứt những trò lừa đảo này đi.
Bên kia cúp máy. Không biết rồi cái trò nảy có diễn lại nữa không. Chán thật! Thời thế gì mà lắm trò lừa đảo thế? Trước kia, những trò này dùng các cô nói giọng chua loét của miền ngoài, bây giờ chúng lại sử dụng các cô giọng Nam, có lẽ chúng hi vọng đối với người Nam sẽ tin người giọng Nam hơn chăng? Chán thật! Suốt ngày lúc nào cũng phải đề phòng với cảnh giác. Toàn gặp chuyện lừa đảo, riết rồi chẳng biết tin ai? Ở đâu mà sản sinh ra lắm kẻ lừa lọc thế không biết?
3.9.2018
DODUYNGOC

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget