CHỈ MỘT MÌNH THÔI



Con ốc nằm giữa đại dương
Cũng có khi biển cạn
Tôi hấp hối nằm giữa hoang vu
Không một lời trăn trối
Con dã tràng mon men trên ngực 
Trái tim đã vỡ rồi
Chỉ còn những hạt cát
Dã tràng vẫn mang đi
Con ốc thiếu biển trôi giạt
Mặt trời không đến từ hư vô
Mặt trời lên từ những nấm mồ
Tôi nghe tiếng thở từ chiếc lá
Tôi nghe tiếng khóc từ ngọn gió
Trái đất cựa mình
Những bờ đá dựng lên tiếng hét
Con chim không hót lúc hoàng hôn
Bơ vơ trên những bờ cát cháy
Mạch máu tôi vẫn chảy
Tim vẫn đập
Và những khốn cùng vẫn đuổi theo tôi
Tôi đã bán hết những giấc mơ rồi
Chỉ còn thân trần trụi
Ai đã phóng dao vào tôi
Tôi ăn năn với loài người
Với cỏ cây và muông thú
Và ăn năn trước một người
Những ngọn gió sẽ cuốn hết đi
Cả những lời sám hối
Tôi có tội
Tôi là người có tội
Chiếc thánh gia vẫn còn rướm máu
Chúa cõng hết tội của nhân loại
Nhưng chừa tôi ra
Tôi chất trên vai nỗi đau còn lại
Và đi cùng Chúa lên đồi Golgotha
Gió đến từ đâu và đi về đâu
Không ai biết
Tôi sẽ đi về đâu
Chẳng ai hay
Những đám mây lạc loài trên xứ sở
Những đám mây dị thường
Tiễn nhau đi
Ai giúp tôi qua vực sâu
Đầy máu chảy
Có một mùa đông tôi ngồi chờ 
Những cành cây khẳng khiu cũng đang chờ trổ lá
Chẳng ai mang cho tôi hơi thở
Mùa đông xô ngã tôi
Nằm ngửa nằm ngiêng nằm sấp
Tôi vẫn thấy những ngọn gió lạ lùng lướt qua
Mưa dai dẳng
Ngọn gió mang đi những hạt cát
Tôi chờ ánh lửa
Và con dã tràng sẽ rời thân thể trần truồng của tôi
Để đi về phía biển
Trái đất còn mình tôi
Chỉ một mình thôi.
30.9.2018
DODUYNGOC

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget