BIẾT NHIỀU DỄ CHẾT

Có vị quan nhỏ trong triều, chỉ chuyên lo việc chuẩn bị giấy, mực cho vua viết chiếu chỉ. Chức không lớn nhưng được cái thường kề cận vua, nên các quan lớn, quan bé cũng có phần vị nể. Ông quan này có nuôi một con vẹt rất khôn, nói được tiếng người. Ông để cái cành nuôi vẹt trước sân nhà. Các quan thường sau khi chầu vua đều đi ngang qua đường này. Con vẹt khi thấy quan nào đi ngang qua thường thầm thì: Ổng biết hết rồi nha. Nếu quan nào có hỏi: Ông nào. Vẹt thường trả lời: Ông chủ đó. Rồi đưa mắt vào trong nhà quan. Ông quan nào của triều đại đấy cũng có tham nhũng, hối lộ, bóp cổ dân lành. Do vậy, khi nghe vậy thì sợ hãi liền đem tiền bạc, châu báu, ngọc ngà đến biếu tặng cho ông quan nhỏ này lấy lòng, sợ ông ta dèm pha với vua thì hết đất sống. Con vẹt này rất lanh, đã nói với ông nào thì nửa năm sau mới nói lại. Cứ lần lượt hết quan trong triều đều bị vẹt chơi trò thế. Nhờ vẹt mà quan nhỏ này giàu nứt đố đổ vách, tài sản không thua kém gì các quan lớn, nhiều khi có thể giàu hơn nữa là khác. Ông ta cứ thế mà ung dung hưởng lộc.
Nhà vua lúc này bị mắc căn bệnh lạ sau khi tuyển một cô tỳ thiếp đến từ miền núi. Sau nhiều lần giao hoan với cô tỳ thiếp này, dương vật nhà vua mọc rất nhiều mụn nhọt, chảy máu mủ hôi tanh. Vua chưa dám thổ lộ với ai kể cả quan ngự y, cắn răng chịu đau đớn một mình. Một hôm vua chuẩn bị vi hành, đi ngang qua con vẹt, nghe nó nói lảm nhảm, vua đến gần nghe nó nói gì. Con vẹt kề tai vua: Ổng biết hết rồi nha. Vua giật mình hỏi lại: Ông nào? Như mọi khi, vẹt bảo: Ông chủ đó. Rồi đưa mắt vào trong nhà quan.
Vua nghĩ bệnh bí mật chẳng ai biết sao thằng này biết, con vẹt biết. Tức thời vua ra lệnh bắt trói ngay tên quan nhỏ cùng với con vẹt, rồi ra lệnh chém đầu. Tên quan chết mà không biết mình mắc tội gì. Con vẹt cũng bị cắt cổ. Trước khi bị lìa đầu khỏi cổ, giữa đám đông người, nó vẫn lải nhải: Ổng biết hết rồi nha! Ổng biết hết rồi nha! Kiếm sắc lia nhanh, đầu vẹt bay khỏi cổ, máu phun có vòi.
Từ chuyện này, người ra có lời khuyên không nên biết nhiều, biết nhiều dễ chết. Nhất là lộ cái biết tào lao trên facebook. Hê...hê
DODUYNGOC

BIẾT NHIỀU DỄ CHẾT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget