JOHNNY PALACIOS HIDALGO: HOẠ SĨ TRƯỜNG PHÁI HIỆN THỰC TƯỢNG TRƯNG


Sau gần cả thế kỷ với nhiều trường phái khác nhau, nào là Siêu thực, Ấn tượng, Đa đa, Lập thể....Hội hoạ thế giới, đặc biệt là một số hoạ sĩ trẻ lại quay về với trường phái hiện thực. Tranh của họ thể hiện cái thực còn hơn thực. Và cái hiện thực đó lại tượng trưng cho cuộc sống. Trường phái này yêu cầu hoạ sĩ phải cần mẫn, chi tiết và kiên trì. Nét cọ phải được chăm chút cẩn thận, hoạ sĩ phải tốn nhiều công sức để hoàn thành tác phẩm của mình.
Họa sĩ người Peru Johnny Palacios Hidalgo là một hoạ sĩ như thế. Anh sinh ra ở Lima, Peru và học nghệ thuật từ năm 1988-1998 tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia và Trường Mỹ thuật Quốc gia.
Anh đã tham gia triển lãm thường xuyên từ năm 1984, phát triển phong cách siêu thực với những hình ảnh mạnh mẽ độc đáo đầy sắc màu, trong đó nhấn mạnh vẻ đẹp nữ tính và những động vật chung quanh chúng ta.
Anh trò chuyện với thiên nhiên, vẻ đẹp và tính thiêng liêng của hình dạng con người (được thể hiện bởi các hình tượng đa dạng). Bốn năm sống ở Puerto Rico chắc chắn đã ảnh hưởng đến công việc của anh. Palacios phát biểu: “Những bức tranh được vẽ trên hòn đảo này và tôi cảm thấy rằng kết quả công việc của tôi đã thay đổi so với thời điểm tôi không sống ở đây, khi tôi tạo ra nhiều tác phẩm hơn”.
Anh cho rằng "Ở Lima (Peru) thiên nhiên không giống như ở đây; mọi thứ đều nguyên sơ, khác với đây; mặt trời mạnh hơn, có nhiều màu sắc và ánh sáng khiến chúng sôi động". Tóm lại, "vùng biển Caribbean và hòn đảo đã khiến tôi nhìn thấy những ảo tưởng dưới ánh sáng khác .."
DODUYNGOC
<<<Xem ảnh>>>

JOHNNY PALACIOS HIDALGO: HOẠ SĨ TRƯỜNG PHÁI HIỆN THỰC TƯỢNG TRƯNG

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget