TÔI VỀ


Tôi về gió lạnh bờ tây
Tiếng chim khắc khoải đám mây bùi ngùi
Bước đi chẳng dám nhìn lui
Bao nhiêu quá khứ đậm mùi quẩn quanh
Tôi về sông chẳng còn xanh
Bến trơ bụi cỏ nước loanh quanh bờ
Hỏi người ai cũng thờ ơ
Hỏi tôi chỉ thấy mập mờ cuộn khoanh
Tôi về nhìn bấc lụi nhanh
Thiên thu đã thấy rành rành một bên
Đời mau như một mũi tên
Như bọt sóng vỗ tràn lên núi đồi
Tôi về trăng lẻ mồ côi
Nửa khuya thức giấc tim hồi hộp đau
Nỗi buồn đến tận kiếp sau
Quẩn quanh nguyệt tận đường đâu lối về
Tôi về giữa vạn cơn mê
Còn bao đá dựng cận kề nặng vai
Bạc đầu chưa biết đúng sai
Buông thì thấy tiếc ôm hoài mệt thân
Tôi về run rẩy hai chân
Liêu xiêu đứng đợi tấm thân mệt nhoài
Mới hay giữa những u hoài
Vẫn còn vương chút bi hài trần gian
Tôi về gởi lại gian nan
Đọng bao tiếng khóc bao bàng hoàng đau
Tôi về bỏ lại ngàn sau
Tiếng kêu tha thiết bờ lau trắng trời
Tôi về chẳng đợi ai mời
Nằm co chân lại ngắm đời trôi đi
Thân này rốt cuộc còn chi
Lắng nghe sương rụng thầm thì cuối hiên
Tôi về làm kẻ cuồng điên
Vẽ rồng vẽ rắn vẽ tiên vẽ người
Vẽ tôi như lũ đười ươi
Đời bao tiếng khóc lại cười suốt đêm
Tôi về chồng chất tuổi thêm
Ngồi nghe lá rớt bên thềm xót xa
Thôi rồi tất cả sẽ qua
Tôi buông tay đụng giang hà cuốn đi
3.3.2019
DODUYNGOC
Tranh của Hoạ sĩ Nga

TÔI VỀ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget