ĂN THỊT CHUỘT CỐNG

Tui xin thú thiệt, trên đời này có hai con vật mà tui sợ nhất là con chuột và con rắn. Tui ghê con chuột vì sự dơ dáy do sống trong cống rãnh của nó. Còn con rắn thì tui sợ vì nọc độc của nó quá kinh khiếp.

Thế nhưng người ta vẫn ăn thịt chuột một cách bình thản và xuýt xoa khen ngon. Dân miền Tây thì chỉ ăn chuột đồng vì theo họ, chuột đồng sống ngoài ruộng, chỉ ăn lúa nên sạch sẽ cũng như con lươn, con cá con gà. Họ cũng ăn con chuột dừa, còn gọi là con dúi, sống trên cây dừa cao, chỉ ăn đọt dừa. Và với chuột đồng, chuột dừa, người dân miền Tây chế biến nhiều món ăn nhìn rất hấp dẫn. Nhưng mà tui không dám ăn.

Giờ đây tui được biết thêm người dân miền ngoài ăn cả chuột cống. Ghê quá! Con chuột cống ở các bệnh viện, nhà xác nghe đồn ăn cả xác người. Kinh thật! Có con nặng gần kí lô. Lúc đầu nghe kể tui không tin. Nhưng xem xong mấy clip này thì tui thật sự kinh hãi. Có thể vì thói quen, có thể vì quan niệm. Mỗi vùng có khẩu vị và tập tục ăn uống khác nhau, tui không dám lên án hoặc có ý kiến gì. Nhưng riêng tui thì chịu, thà chết không ăn thịt chuột cống.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget